วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ห้องนอน สถานที่แห่งความสุข

ห้องนอน อาจเป็นสถานที่ ที่ทุกคนโปรดปรานที่สุด เพราะเป็นสถานที่สำหรับให้เราทุกคนได้พักผ่อนหลังจากกรำงานหนักมาทั้งวัน หลายคนอาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับห้องนอนนั้นมากนัก ขอแค่มีพื้นที่เพียงเล็กน้อยให้เอนกายลงในยามเหนื่อยล้าก็เพียงพอ แต่สำหรับคนที่ใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิต เพื่อเพิ่มสีสันให้กับวันเดิมๆ ให้ดูน่ารักสดใจขึ้นมาไม่มากก็น้อย ก็อาจจะมีไอเดียในการจัดห้องนอนให้น่านอนมากยิ่งขึ้น ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรนักหนาที่จะลุกขึ้นมาจัดตรงนั้นตรงนี้ในห้องนอนของเรา เพราะมันเป็นที่ส่วนตัวที่เรามีความสุขที่สุด

 
เรื่องง่ายๆ ก็อาจจะเริ่มจากการเปลี่ยน ผ้าปูที่นอน หาที่มีลายการ์ตูน หรือทีมฟุตบอลที่เราชื่นชอบมาปู จากนั้นก็เปลี่ยนผ้าห่มเน่าๆ ผืนเก่าไปเป็นผ้าห่มลายน่ารักๆ ผืนใหม่ ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีผ้าห่มสวยๆ ให้เลือกเยอะแยะ มากมายหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น ผ้าห่มนาโน ที่นุ่มลื่น ห่มสบาย ผ้าห่มสำลี ที่ห่มอุ่นในยามค่ำคืนอันหนาวเหน็บ หรือไม่อยากหาทีละอย่างก็หาแบบที่เป็น ชุด ผ้าปูที่นอนรวมผ้านวม ไปเลยก็ได้
 
เพียงเท่านี้ก็ราวกับว่าเราได้เนรมิตห้องนอนห้องใหม่ขึ้นมาเลยทีเดียวเชียว ถ้าวันเวลาผ่านไปเริ่มเบื่อก็หา ผ้าปูที่นอน กับ ผ้าห่ม ลายใหม่ๆ มาเปลี่ียนดูอีกทีชีวิตจะได้ไม่จำเจ ^_^